Tổ chức lễ khởi công

Tổ chức lễ khởi, công động thổ là một sự kiện vô cùng quan trọng đối với một công trình xây dựng, đánh dấu bước đầu tiên khởi công xây dựng một công trình, đặc biệt là đối với người phương Đông. Bởi lẽ ông bà ta có câu “đất có thổ công, sông có hà bá”; việc làm lễ trước khi khởi công, động thổ mang lại sự yên tâm, vừa là vấn đề tâm linh, giúp cho khởi đầu của các công trình thành công, suôn sẻ.

Một vài lưu ý khi tổ chức lễ khởi công, động thổ :

1.Các thủ tục liên quan tới pháp luật và tâm linh trước tổ chức lễkhởi công, động thổ

Trước khi thực hiện lễ khởi công bạn nên kiểm tra rõ những điều kiện khởi công mà pháp luật quy định.  Đối với quan niệm người Á Đông thường những công việc lớn, quan trọng hoặc bắt đầu một việc gì đó sẽ chọn một ngày tốt để làm giúp mang lại nhiều điều may mắn, thuận lợi. Ngày tổ chức không nên trùng với ngày lễ tết. Đặc biệt là những ngày theo quan niệm kinh doanh là những ngày “xấu”.

Thông báo với cơ quan chức năng về việc khởi công để có sự xác nhận, đồng ý của cơ quan chức năng đảm bảo buổi lễ khởi công được diễn ra nghiêm túc, chính đáng, đúng pháp luật và thành công tốt đẹp.

2.Các công việc trong tổ chức khởi công, động thổ

Phần công việc chính mà bạn phải thực hiện trong lễ khởi công, động thổ đó là : Phần cứng và Phần mềm

Phần cứng: Trang thiết bị, dụng cụ tổ chức sự kiện : Sân khấu, bàn ghế, âm thanh ánh sáng………

Phần mềm: Nội dung chương trình, con người, cách thức tổ chức

Có 3 vấn đề quan trọng mà người tổ chức cần lưu ý là: Kịch bản chương trình, con người và cách thức tổ chức.

Các nghi thức điểm nhấn thường được sử dụng trong khởi công, động thổ với sự tham gia của các khách mời danh dự là: Nghi thức xúc đất, bấm còi báo hiệu lệnh khởi công hoặc cắt băng khánh thành, khai trương.

Bố trí thời gian hợp lý, nhất là đối với các địa điểm tổ chức xa trung tâm.

Về tâm linh, trong lễ khởi công có thể mời thầy địa lý làm các nghi thức liên quan đến tâm linh. Thông thường đơn vị tổ chức sự kiện sẽ mua sắm cho nghi lễ thờ cúng này, thường bao gồm heo quay, muối, gạo, trái cây…

Về con người, nhìn chung nên có một đội ngũ nhân sự thành thạo với việc tổ chức các sự kiện khởi công, động thổ. Đơn vị tổ chức sự kiện lo về phần cứng nhiều hơn, đối với đơn vị thuê tổ chức chịu trách nhiệm về danh sách khách mời, xác nhận sự có mặt của khách mời, hỗ trợ đón khách và nhận diện khách tham dự…

Công ty chúng tôi được biết đến là  đơn vị tổ chức lễ khởi côngtổ chức lễ động thổ với nhiều năm kinh nghiệm. Chúng tôi tự tin và khẳng định rằng đem đến một buổi lễ khởi công động thổ với quy trình chuyên nghiệp, trang trọng và phù hợp nhất với yêu cầu của khách hàng.

Với mức  giá cạnh tranh, chúng tôi cung cấp dịch vụ tổ chức khởi công – Động thổ  trọn gói :

Trang thiết bị khởi công, động thổ:

  • Âm thanh, ánh sáng khởi công
  • Sân khấu khởi công
  • Bàn, Ghế khởi công
  • Cổng hơi khởi công
  • Nhà giàn, nhà dù khởi công
  • Bộ nhấn nút, Băng khánh thành, bộ dụng cụ khởi công
  • Backdrop, Standee, bandroll, banner, Khinh khí cầu…
  • Máy phát điện khởi công
  • Nhà vệ sinh di động
  • Cây xanh
  • Bộ khởi công tiêu chuẩn, bục xúc cát và xẻng đại biểu

Nhân sự khởi công, động thổ:

  • MC khởi công
  • Múa lân sư rồng khởi công
  • Trống hội khởi công
  • Nghệ sĩ biểu diễn chương trình khởi công
  • Quay phim, chụp hình
  • Thiết kế

LIÊN HỆ NGAY VỚI CHÚNG TÔI

  • Kế hoạch tổ chức lễ khởi công.
  • Kịch bản lễ khởi công động thổ.
  • Trang thiết bị cần thiết cho buổi lễ khởi công động thổ.
  • Nhân sự phù hợp cho lễ khởi công/Động thổ
    Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện cùng đội ngũ nhân viên trẻ trung, năng động, nhiệt thành, giàu kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn, tự tin làm hài lòng mọi đối tượng khách hàng kể cả những khách hàng khó tính nhất.

Chúng tôi sẽ thực hiện đầy đủ quy trình hỗ trợ khách hàng để tổ chức lễ khởi công đầy đủ và chuyên nghiệp nhất:

  1. Tiếp nhận thông tin
  2. Gặp mặt, tư vấn, Hỗ trợ khách hàng
  3. Khảo sát địa điểm
  4. Xây dựng kế hoạch, nội dung – ý tưởng, Báo giá chương trình
  5. Kí kết hợp đồng
  6. Chuẩn bị sự kiện
  7. Tổ chức chương trình
  8. Chăm sóc khách hàng sau sự kiện