Chuyển tới nội dung

TỔ CHỨC LỄ RA MẮT SẢN PHẨM

Có thể nói rằng một buổi lễ ra mắt sản phẩm mới sẽ quyết định ấn tượng của khách hàng đối với doanh nghiệp, với sản phẩm là tốt hay xấu. Vậy làm thế nào để tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới thu hút nhất, ấn tượng nhất, gây tiếng vang nhất và đem lại sự hài lòng cho khách hàng?

Lễ ra mắt sản phẩm mới là gì?

Lễ ra mắt sản phẩm mới – Product Launch Event là sự kiện được tổ chức để tạo ấn tượng và đưa sản phẩm đến với công chúng. Hay hiểu một cách khác đây là sự kiện gây sự chú ý và thu hút khách hàng, đối tác của doanh nghiệp.

Nó còn là sự kiện trọng yếu cho mọi doanh nghiệp, thậm chí nó còn là yếu tố sống còn của những doanh nghiệp mới khởi nghiệp. Bởi một sự kiện ra mắt thành công không chỉ giúp khách hàng sẵn sàng mua sản phẩm mà nó còn giúp doanh nghiệp nhận được sự quan tâm của những đối tác và giới truyền thông.

Yếu tố nào giúp tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới thành công?

Để sự kiện ra mắt sản phẩm mới của doanh nghiệp thành công thì phụ thuộc vào những yếu tố nào? Câu trả lời là có 3 yếu tố chính tạo nên sự thành công của sự kiện, nó có vai trò quyết định sự thành công của sự kiện lên đến 90% đó là:

  • Kế hoạch tổ chức chi tiết: một kế hoạch chi tiết sẽ giúp đơn vị tổ chức sự kiện biết mình cần làm gì, tiến hành công việc như thế nào và đồng thời nó còn giúp chương trình vận hành một cách thuận lợi nhất.
  • Đội ngũ nhân viên tổ chức sự kiện chuyên nghiệp: bất kỳ sự thiếu sót nào xảy ra trong lễ ra mắt sản phẩm mới đều sẽ tạo những ấn tượng xấu với khách hàng vì thế yêu cầu mức độ hoàn thiện chuyên nghiệp và doanh nghiệp cần có một đội ngũ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp nhất.
  • Doanh nghiệp phải có sự chuẩn bị kỹ càng cho lễ ra mắt: doanh nghiệp phải có những chuẩn bị kỹ càng nhất để hạn chế tối đa những rủi ro và những sai sót khi sự kiện diễn ra.

Quy trình 6 bước tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới thu hút

Lựa chọn địa điểm thích hợp cho lễ ra mắt sản phẩm mới

Một địa điểm tổ chức thích hợp không chỉ giúp doanh nghiệp thu hút được những đối tượng khách hàng tiềm năng mà nó còn giúp tạo nên sự thống nhất cho buổi lễ ra mắt của doanh nghiệp.

Chính vì thế bước đầu tiên trong quy trình tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới đó là doanh nghiệp nên lựa chọn được địa điểm tổ chức sự kiện thích hợp nhất.

Lên ý tưởng chính cho buổi lễ ra mắt sản phẩm mới

Việc làm tiếp theo doanh nghiệp cần thực hiện đó là lên ý tưởng cho buổi lễ – chú ý là nên lấy sản phẩm ra mắt là trung tâm. Doanh nghiệp hãy bắt đầu từ công việc nghiên cứu sản phẩm và dựa vào chức năng, đặc điểm để tìm chủ đề chính cho toàn bộ buổi lễ. Bởi nếu có một ý tưởng tốt sẽ giúp doanh nghiệp gây ấn tượng và chú ý cho những vị khách tham dự sự kiện.

Lựa chọn chương trình cho sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Tiếp theo công việc doanh nghiệp cần làm đó là triển khai chương trình chi tiết cho sự kiện. Cụ thể như chương trình sẽ có mấy phần, thời gian là bao lâu, thông điệp của sự kiện là gì,…

Ngoài ra ở giai đoạn này doanh nghiệp nên sắp xếp những chương trình tạo nên sự thu hút với những vị khách mời là điều rất quan trọng. Mục đích của việc làm này đó là giúp người tham dự sự kiện có thể ghi nhớ và có ấn tượng tốt nhất về sản phẩm mới của doanh nghiệp.

Chọn thời điểm tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới

Thời điểm tổ chức sẽ phụ thuộc vào ngày sản phẩm chính thức có mặt trên thị trường. Và thông thường một buổi ra mắt doanh nghiệp nên chọn thời điểm ít nhất là 2 tuần trước khi ra mắt. Bởi khi tổ chức quá sớm sẽ không tận dụng được hiệu ứng của buổi ra mắt, còn nếu tổ chức quá muộn sẽ hạn chế mức độ lan tỏa truyền thông của sự kiện.

Tiến hành công tác truyền thông cho sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Đây được xem là một trong những công cụ chính và quan trọng để giúp sản phẩm tạo được sự lan tỏa và thu hút sự chú ý của mọi người. Việc quảng bá trên truyền thông sẽ giúp doanh nghiệp tạo được sự chú ý với khách hàng, thông báo với những khách hàng quan tâm đến doanh nghiệp và giúp khách hàng ghi nhớ sản phẩm của doanh nghiệp.

Thời điểm được xem là thích hợp nhất để sử dụng công cụ truyền thông này đó là thời gian trước buổi lễ và trước khi sản phẩm có mặt trên thị trường.

Xây dựng hệ thống tiếp thị cho sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Một buổi lễ ra mắt dù có thành công đến đâu thì cũng không có gì đảm bảo 100% khách hàng tiềm năng sẽ mua sản phẩm. Chính vì thế doanh nghiệp cần xây dựng hệ thống tiếp thị cho sự kiện, thu thập những ý kiến, những thông tin khách hàng cần thiết để giúp doanh nghiệp nhân được:

  • Phản hồi về sản phẩm: doanh nghiệp sẽ xác định được chiến lược tiếp theo từ những góp ý về sản phẩm để hoàn thiện sản phẩm hơn.
  • Giúp thu thập được dữ liệu về khách hàng: là những khách hàng tương lai mà doanh nghiệp cần chăm sóc và doanh nghiệp có thể sử dụng các phương pháp marketing phù hợp.

Hy vọng rằng với những điều mà chúng tôi chia sẻ cho doanh nghiệp ở trên sẽ giúp doanh nghiệp có được cái nhìn toàn diện nhất về tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới. Và quan trọng hơn là giải đáp được câu hỏi làm thế nào để tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới thu hút khách hàng nhất.